Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

ประชากร 88% เห็นด้วยกับสิทธิ์การใช้กัญชาเชิงการแพทย์และสันทนาการ

1 min read

Pew Research Center เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของชาวอเมริกันถึงการปลดล็อกเสรีกัญชาพบว่า ประชากรกว่า 88% เห็นด้วยกับกัญชาเชิงการแพทย์และกัญชาสันทนาการ มีเพียงแค่ 11% ที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้กัญชาในผู้ใหญ่ ถือเป็นชัยชนะของสายเขียวของหนึ่งในชาติผู้นำของโลก นับว่ากัญชาได้ถูกยอมรับแล้วเป็นเอกฉันท์ในประเทศที่ประชากรมีความรู้ข้อมูลด้านกัญชา ปัจจุบันสหรัฐฯ มีประชากรราว 335 ล้านคน

เมื่อลงลึกรายละเอียดระหว่างกัญชาเชิงการแพทย์และกัญชาสันทนาการ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 57% สนับสนุนการใช้กัญชาเสรีเชิงการแพทย์และสันทนาการในทุกรัฐ ขณะที่อีก 32% เห็นด้วยเฉพาะเชิงการแพทย์อย่างเดียว เป็นอีกข้อพิสูจน์ว่ากัญชาสันทนาการไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดหากมีการควบคุมสที่เหมาะสม นอกจากนี้การสำรวจยังพบว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 18-29 ปี ให้การสนับสนุนกัญชาเสรีมากที่สุด ถือเป็นเทรนด์ใหม่ของโลกที่จะเข้ามาทดแทนแอลกอฮอลล์ในอนาคต

สำนักงานวิจัยแห่งชาติของสหรัฐ (National Bureau of Economic Research) ยังศึกษาวิจับพบอีกว่า การเปิดกัญชาสันทนาการในอเมริกา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นของคดีอาชญากรรม และ ไม่ได้ทำให้ปัญหายาเสพติดเพิ่มมากยิ่งขึ้น ถือเป็นมุมมองแนวคิดที่สวนทางกับประเทศสารขัณฑ์แถวนี้ที่มักใช้การปกครองด้วยความกลัว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *