Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

สายเขียว 1,500 คนรวมตัวสูบกัญชาฉลองปลดล็อกเสรีวันแรกที่เยอรมัน

1 min read

ประมวลภาพนาทีประวัติศาสตร์! สายเขียวชาวเยอรมันกว่า 1,500 คน รวมตัวสูบกัญชาเพื่อเฉลิมฉลองนาทีประวัติศาสตร์วันปลดล็อกกัญชาเสรีครั้งแรกของเยอรมนีวันที่ 1 เมษายน 2567 ณ ลานประตู Brandenburger ในเมืองเบอร์ลิน ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจและควันกลิ่นสมุนไพรคละคลุ้งไปทั่วเมือง เหมือนดั่งสัญลักษณ์การเริ่มต้นสู่ยุคใหม่ของสายเขียวในยุโรป ซึ่งจะมีอีกหลายประเทศทยอยปลดล็อกตามมา

ภายในงานมีทั้งการร่วมกัญนับถอยหลังเพื่อเคาท์ดาวน์เข้าสู่วันที่ 1 เมษายน ก่อนจุดพลุเฉลิมฉลองและเติมกัญชาพร้อมกันยกใหญ่ บรรยากาศสุดคึกคักมีสายเขียวจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานของวันแห่งประวัติศาสตร์นี้ นอกจากนี้ภายในงานยังมีการเปิดเพลงเรกเก้และจัดโชว์มินิคอนเสิร์ตจากสายเขียว รวมถึงการจัดเสวนากัญชาและการจับกลุ่มมิตรสหายเติมร่วมกัญ ถือเป็นโมเมนต์ที่จะเป็นตำนานในความทรงจำของสายเขียวเยอรมัน

พรบ.กัญชาฉบับใหม่นี้อนุญาตให้ปลูกกัญชาและครอบครองได้ไม่ต้องติดคุก ปลดล็อกกัญชาจากโทษอาญาพันธฯการ โดยกำหนดให้ประชาชนในเยอรมนีที่อายุ 18 ปีขึ้นไปสามารถซื้อและครอบครองกัญชาเพื่อการใช้ส่วนตัวได้ไม่เกิน 25 กรัมต่อวัน ปลูกกัญชาได้บ้านละ 3 ต้น และอนุญาตให้ครอบครองกัญชาได้ไม่เกิน 50 กรัมต่อเดือน

นอกจากนี้ยังจะมีการจัดตั้ง “สมาคมหรือสโมสรกัญชา” (Anbauvereinigungen) ทื่จะมีสมาชิกได้ไม่เกิน 500 คน สามารถซื้อกัญชาเพื่อใช้สันทนาการได้ โดยสโมสรกัญชาจะสามารถปลูกกัญชาเพื่อให้สมาชิกใช้ได้ แต่สมาชิกทุกคนจะต้องมีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป

#legalisierung#cannabisgesetz2024#germany#legalization

ขอบคุณภาพจาก Bild, EPA, DPA, AFP,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *