Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

สายเขียวประท้วง! ส่งกัญชาถึงนายกฯ 200g เรียกร้องปลดล็อกเสรีสันทนาการ Norway

1 min read

เครือข่ายสายเขียวในประเทศนอร์เวย์ จัดกิจกรรมประท้วงเชิงสัญลักษณ์เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลปลดล็อกกัญชาเสรี โดยจัดส่งกัญชามากกว่า 200g บรรจุลงซองไปรษณีย์ส่งไปถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสำคัญเพื่อตอกย้ำความต้องการเทรนด์โลก หลังจากที่เยอรมันและอีกหลายประเทศยุโรปทั้งฝรั่งเศสและอิตาลี เตรียมพิจารณาปลดล็อกกัญชามากขึ้น

กลุ่มรณรงค์สายเขียว Alliance for Human Rights-Oriented Drug Policy (AROD) เป็นแกนนำในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งเครือข่ายนี้ได้ต่อสู้ประเด็นด้านกัญชามาหลายปีในประเทศนอร์เวย์ ทั้งการจัดม็อบกัญชา การเดินขบวนรณรงค์ เพื่อทวงสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของผู้ใช้กัญชาไม่ควรเป็นอาชญากรรม ประกอบกับปัจจุบันแม้ประเทศนอร์เวย์จะอนุญาตให้ใช้กัญชาเชิงการแพทย์ แต่กลับออกแบบกติกาที่เข้มงวดเกินไปจนปิดกั้นการเข้าถึงกัญชาของประชาชน โดยต้องมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเป็นผู้จ่ายยากัญชาและแน่นอนว่าสายเขียวส่วนใหญ่ถูกปฏิเสธ ขณะที่ประเทศต่างๆในยุโรปทยอยปลดล็อกกัญชาสันทนาการเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกันหมดแล้ว เช่น เยอรมนีเปิดเสรีกัญชาในวันนี้ ( 1 เมษายน 2567)

จดหมายกัญชาดังกล่าวถูกส่งไปยังนาย Jonas Gahr Støre นายกรัฐมนตรี หวังให้รัฐบาลทบทวนนโยบายส่งเสริมกัญชาและยกเลิกโทษอาญาในคดีกัญชาเพื่อทวงความยุติธรรมให้สายเขียว เนื่องจากการบังคับใช้กฎหมายด้านกัญชายังคงยึดติดกับศีลธรรมคร่ำครึมากเกินไป จนละเลยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์และงานวิจัยเชิงการแพทย์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *