Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

อย่างเหี้ยม! เบื้องหลังขบวนการแบนกัญชา โยงผลประโยชน์การเมือง-ส่วยรีดไถ-นายทุนยา

1 min read

ตรรกะเพี้ยน-กฎหมายเพ้อเจ้อ! ส่องโทษแรงกัญชาแรงกว่ายาบ้า! ปลูกต้นเดียวถูกจับติดคุก-สูบกัญชาเจอปรับ 60,000 บาท ซึ่งหากเปรียบเทียบกับยาบ้า ก็จะเป็นตรรกะที่แปลกมากตรงที่ว่า มียาบ้าไม่เกิน 5 เม็ดไม่ต้องติดคุกได้ถ้านำไปบำบัดเพียงเพราะเป็นผู้ป่วย พร้อมเปิดเบื้องหลังขบวนการพิฆาตกัญชาจากเกมการเมืองสู่ผลประโยชน์โยงนักการเมือง-หมอ-ตำรวจ ตบท้ายด้วยรางวัลเก้าอี้กระทรวงสาธารณะสุข สะพัดหากแบนกัญชาสำเร็จจะได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีทันที!

นายสนธิ ลิ้มทองกุล เจ้าของสำนักข่าวผู้จัดการ เปิดเผยผ่านรายการ Sondhi Talk ว่า เกมการแบนกัญชาให้กลับไปเป็นยาเสพติดนั้น ได้ใบสั่งมาจาก “หมอใหญ่” ในพรรคเพื่อไทย อักษรย่อ ‘หมอ ล.’ และ ‘หมอ ม.’ โดยมีเก้าอี้รัฐมนตรีเป็นเดิมพัน ซึ่งหากทำอย่างนั้น คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดคือบริษัทยาขนาดใหญ่ หรือบริษัทยาข้ามชาติ ส่วนแพทย์แผนไทยคงไม่ต้องมาใช้กัญชาอะไรทั้งสิ้น

“ผมได้ข่าวมาว่าเพื่อบรรลุภารกิจนี้ จะมีหมอคนหนึ่งที่หนุนให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด จะมานั่งเก้าอี้เป็นรัฐมนตรีว่การกระทรวงสาธารณสุข แทนหมอชลน่าน ซึ่งหมอที่เลื่อยขาหมอชลน่านนั้น ได้เดินสายไปยัง ส.ส.ภาคอีสานให้มาสนับสนุนเพื่อเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีครั้งนี้แล้ว”

นอกจากนี้การนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดยังเป็นการเปิดช่องให้เกิดส่วยรีดไถได้ เนื่องจากการทำให้กัญชามีโทษหนักนั้นจำทำให้เกิดการรีดส่วยกับผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น ปัญหารากฐานที่แท้จริงของยาเสพติดคือ “ตำรวจรับส่วย จากพ่อค้ายาเสพติด” จึงทำให้ยาเสพติดยังคงดำรงอยู่ในสังคมไทยถึงทุกวันนี้ เพราะในสังคมไทยเต็มไปด้วยตำรวจชั่วรับส่วย ตบทรัพย์เต็มไปหมด

นายสนธิ ยังได้กล่าวถึงพรรคเพื่อไทยใช้ “กัญชา” เป็นเครื่องมือบิดเบือนความจริง เพื่อทำลายฝ่ายตรงกันข้ามซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า“กัญชา”ที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคหลักที่เดินหน้าในหลักการนี้ แต่เมื่อไม่สามารถชนะการเลือกตั้งเป็นผู้นำการจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นฝ่ายขั้วตรงกันข้ามก็ต้องคิด “กลืนพรรคภูมิใจไทย” ให้มาอยู่ภายใต้อาณัติ “พรรคเพื่อไทย” การทำให้พรรคภูมิใจไทยเสื่อมถอยที่ไม่รักษานโยบายกัญชาของตัวเองได้ คือการด้อยค่าทางการเมือง ประจานต่อประชาชนให้เสื่อมถอยได้อย่างดีที่สุด

“ผมเชื่อว่าความพยายามนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดของพรรคเพื่อไทย จะยังคงอยู่ต่อไป เพราะการนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด จะก่อให้เกิดผลประโยชน์ให้กับบริษัทยาขนาดใหญ่ ตำรวจที่ต้องการรีดส่วย และยังเป็นการทำลายพรรคภูมิใจไทยด้วย” นายสนธิกล่าว

ทั้งนี้อย่างที่รู้กันดีว่าในความเป็นจริงแล้ว“กัญชา”เสพติดยากกว่าเหล้าและบุหรี่ ต่างจาก “ยาบ้า” และกัญชาช่วยส่งเสริมสุขภาพได้ ต่างจาก “เหล้าและบุหรี่” ที่ทำลายสุขภาพ ส่วนกัญชาเป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณเป็นยารักษาโรค เพื่อทดแทนการใช้ยาเคมีที่ต้องซื้อหาราคาแพง ๆ เช่น ยานอนหลับ ยาลดความเครียด ยาลดอาการปวด ยาแก้ลมชัก ยาแก้พาร์กินสัน ยาลดผลข้างเคียงจากการรักษาโรคมะเร็ง เป็นยาทำให้เจริญอาหาร ฯลฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *