Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

ไทยเล็งแบนกัญชา ดันบ่อน-สุราสันทนาการ อ้าง Soft power ด้านการท่องเที่ยว!?

1 min read

จากท่าทีแข็งกร้าวของรัฐบาลเรื่องยกเลิกกัญชาสันทนาการ พร้อมยกสารพัดเหตุผลโจมตีกัญชา แต่กลับหันมาส่งเสริมยาบ้า 5 เม็ด และ ล่าสุดจะเปิดบ่อนสันทนาการ พ่วงสถานบันเทิงครบวงจร โดยอ้างว่าจะเอามาเป็นซอฟต์เพาเวอร์ (Soft Power) สนับสนุนการท่องเที่ยว ขณะที่อุตสาหกรรมกัญชาสร้างเม็ดเงินไปแล้วหมื่นล้านบาทกลับถูกถีบส่ง แต่รัฐบาลหันไปส่งเสริมบ่อน-สุราสันทนาการเปิดผับบาร์กินเหล้าถึงตี 4 ทั้งที่เรื่องพวกนี้เป็นต้นตอของปัญหาสังคมไทยมายาวนานกว่ากัญชาหลายเท่า

รายงานข่าวระบุว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณให้ผลักดันกาสิโนถูกกฎหมายแห่งแรกในประเทศ พร้อมระบุว่า รัฐบาลเอาจริงให้รีบเร่งเครื่องเดินหน้าพร้อมอ้างจะใส่ Soft Power เข้าไปอยู่ในบ่อนสันทนาการ (Entertainment Complex) ที่จะมีกาสิโน เป็นส่วนหนึ่งในอาณาจักรแห่งความบันเทิง น่าจะตอบสนองนโยบายรัฐบาลที่ต้องการดึงดูดเม็ดเงินการลงทุน พร้อมตั้งเป้าจะเปิด 5-8 แห่ง ให้ครบทั่วทุกภาคของประเทศ

จากยาบ้า 5 เม็ด สู่การเปิดผับตี 4 และการผลักดันบ่อนเสรี แต่กลับปิดประตูกัญชาสันทนาการ เมื่อมองลึกลงไปยังพบว่าการเปิดบ่อนสันทนาการล้วนอ้างประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวทั้งสิ้นโดยที่ยังไม่มีเม็ดเงินเกิดขึ้นจริงสักบาท ขณะที่เศรษฐกิจกัญชาสามารถดึงดูดเม็ดเงินต่างชาติได้อย่างเป็นรูปธรรมแล้ว ซึ่งการเปิดบ่อนเสรีครั้งนี้รัฐบาลจะเสริมด้วย 4 นโยบาย ได้แก่ 1. มาตรการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว เช่น ลดภาษีสุรา-ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 เป็นต้น 2.ใส่ Soft Power เข้าไปอยู่ใน Entertainment Complex 3.ต้องเป็นมากกว่าบ่อน Entertainment Complex ต้องเป็นมากกว่าบ่อนกาสิโน ต้องเป็นแหล่งรวบรวมความบันเทิงหลายหลายรูปแบบ สำหรับทุกวัย 4.เน้น Luxury Tourism, Health and Wellness Tourism และ Cultural Tourism

เรื่องนี้น่าคิดว่าค่านิยมคนไทยชอบการพนัน-สุรา-ยาบ้ามากกว่ากัญชาหรือไม่??? หรือรัฐบาลจะส่งเสริมไทยให้เป็นประเทศดัดจริตยึดติดเรื่องศีลธรรมมาโจมตีกัญชาโดยใช้ความเชื่อนำความรู้ ประเทศเมืองพุทธเข้าวัดไหว้พระแต่มีชื่อเสียงด้านค้าบริการทางเพศโด่งดังเรื่องสุรา-บ่อน-ซ่องไปทั่วโลก เราจะดัดจริตหลอกตัวเองไปกันแบบนี้ได้อีกนานใช่ไหม?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *