Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

NBA ปลดแบนกัญชา

1 min read
NBA ปลดแบนกัญชา

NBA ปลดแบนกัญชา

ฮือฮา! NBA ปลดแบนกัญชา-ยกเลิกตรวจสารนักกีฬา ข่าวใหญ่สะเทือนวงการโลก

NBA ปลดแบนกัญชา

กลายเป็นข่าวใหญ่ดังกระหึ่มไปทั่วโลก เมื่อ สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (NBA) ในสหรัฐประกาศปลดกัญชาออกจากสารต้องห้ามของนักกีฬา อนุญาตให้นักกีฬาลงทุนในธุรกิจกัญชา รวมถึงปลดสารกัญชาออกจากลิสต์ตรวจโด็ปของผู้เล่นในลีค

สำนักข่าว Daily mail รายงานว่า กัญชาจะไม่อยู่ในลิสต์ตรวจสารต้องห้ามของนักกีฬาอีกต่อไป และจะถูกลบออกจากสารระบบยาเสพติดสำหรับลีก NBA ท่ามกลางกระแสความสนใจจำนวนมากจากผู้ชื่นชอบกีฬาบาสเกตบอล

“NBA จะไม่ห้ามเรื่องกัญชาอีกแล้ว เนื่องจากสังคมมีความรู้ความเข้าใจกัญชามากขึ้น เราจึงไม่ต้องการกดดันนักกีฬา หรือแม้แต่คอยนั่งจับผิดพวกเขาเรื่องกัญชาอีกต่อไปแล้ว” หนึ่งในถ้อยคำแถลงการณ์ของ NBA ระบุ

อย่างไรก็ตามเสรีกัญชากลายเป็นกระแสในอเมริกาซึ่งหลายรัฐปลดล็อคไปแล้ว ขณะที่วงการกีฬามีการนำเสนอสรรพคุณกัญชาเป็นนวัตกรรมสุขภาพสมัยใหม่ที่จะช่วยให้นักกีฬามีชีวิตที่ดีขึ้นและฟื้นฟูอาการบาดเจ็บได้เร็วขึ้น (Wellness&Recovery) ซึ่งที่ผ่านมามีการจับมือกับซูเปอร์สตาร์นักบาสชื่อดังอย่าง Kevin Durant เพื่อโปรโมทแคมเปญดังกล่าว

กระแสการยกเลิกแบนกัญชาในกีฬาบาสเกตบอล เกิดเป็นประเด็นจากกรณีของ Sha’Carri Richardson นักบาสหญิงที่ถูกแบนจากการแข่งขันโอลิมปิคเพราะตรวจพบสารกัญชา จนมีการรณรงค์ให้ปลดสารกัญชาออกจากลิสต์สารต้องห้ามของนักกีฬา เกิดกระแสกดดันไปยังองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA) ให้ปลดแบนกัญชานักกีฬาในอเมริกา จนเกิดปรากฎการณ์เรื่องนี้ขึ้นในที่สุด 

#NBA #บาสเกตบอล #กัญชา

ที่มา

https://www.dailymail.co.uk/…/NBA-stars-no-longer…
https://www.marijuanamoment.net/the-nba-is-lifting-its…/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *