Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

ม็อบใหญ่สายเขียว! นัดชุมนุมต้าน พรบ.กัญชา

1 min read

สายเขียวนัดชุมนุมต้าน พรบ.กัญชา ยื่นหนังสือ ‘เศรษฐา’ ทวงสิทธิ์ผู้บริโภค พร้อมชน! ขบวนการด้อยค่ากัญชาไทย

เครือข่ายสายเขียวประกาศจัดม็อบใหญ่ทวงสิทธิ์ผู้ใช้กัญชา จ่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี-บี้ขบวนการด้อยค่าปั่นหัวประชาชน เตรียมบุกกระทรวงยุติธรรมจี้รัฐชี้แจงโทษของเหล้า-บุหรี่ อย่าดีแต่โจมตีกัญชาแพร่ข้อมูลบิดเบือนทำให้สังคมเข้าใจผิด นัดจัดม็อบเบิ้มๆ 8 มีนาคมนี้ แสดงพลังต่อต้านการลิดรอนสิทธิผู้ใช้กัญชา พร้อมจัดเวทีเสวนาสะท้อนเสียงสายเขียว ณ ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร ขณะที่เครือข่ายกัญชาฯ จ่อยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมวันที่ 6 มีนาคมนี้ #ให้มันจบที่รุ่นเรา

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย เปิดเผยว่า เตรียมยื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรมในวันที่ 6 มี.ค. เวลา 13.00 น. เพื่อขอให้ชี้แจงข้อมูลโทษของเหล้าและบุหรี่ หลังออกมาโจมตีกัญชาให้นำกลับไปเป็นยาเสพติด โดยให้อ้างอิงจากข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์ว่าสิ่งไหนมีโทษมากกว่าประโยชน์ พร้อมชี้แจงว่าทำไม กระทรวงยุติธรรมไม่ต่อต้านการครอบครองยาบ้า 5 เม็ดเหมือนกับที่โจมตีกัญชา พร้อมตั้งคำถามว่าธุรกิจยาบ้ามีนายใหญ่และผู้มีอำนาจร่วมสมผลประโยชน์กันด้วยหรือไม่ จึงมีนโยบายเปิดช่องให้พกพาได้ง่ายเพื่อดันให้ยอดขายเติบโต

ด้านสมาพันธ์กัญชาเพื่อประชาชน แถลงการณ์จัดชุมนุมใหญ่รวมตัวสายเขียวทั่วฟ้าเมืองไทย ในวันที่ 8 มีนาคมนี้ เตรียมบุกไปแถวทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีช่วง 13.00-14.00 น. เรียกร้องสิทธิ์ผู้ใช้กัญชาไม่ควรถูกตีตรามีโทษอาญาเหมือนอาชญากรรม พร้อมนัดรวมตัวกัญชุมนุมเวลา 18.00 น. ณ ลานคนเมือง เพื่อจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ การปราศรัยและการเปิดเวทีเสวนาเชิงความรู้ ร่วมกัญคัดค้าน พรบ.กัญชาฉบับใหม่ที่ริดรอนสิทธิ์ประชาชนห้ามกัญชาสันทนาการแต่รัฐบาลส่งเสริมการเปิดผับบาร์เพื่อสุราสันทนาการ ทั้งที่ควรเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานใช่หรือไม่ พร้อมชู 4 จุดยืน ไม่กลับไปเป็นยาเสพติด-ไม่ปิดประตูสันทนาการ-แยกตัวบทเชิงการแพทย์-คัดค้านการผูกขาด #สมาพันธ์กัญชาเพื่อประชาชน

“ไม่มีใครพูดถึงประโยชน์ของกัญชาในเชิงสุขภาพ รัฐบาลไม่ส่งเสริมความรู้เรื่องกัญชาเผยแพร่ต่อสาธารณะ ซ้ำร้ายคนที่ต่อต้านยังเป็นพวกที่ไม่รู้จักกัญชาโดยไม่ยอมศึกษาข้อเท็จจริง รัฐมนตรีบางพรรคก็วนเวียนให้สัมภาษณ์จะเอากลับไปเป็นยาเสพติด ส่วนยาบ้ามีเจ้าของมานานแล้วคนคุมสูงสุดคืออยู่บนยอดพีระมิด จึงต้องหาวิธีทำให้การตลาดโต” แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *