Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

กัญชาไทยทะลักเข้าอังกฤษ เดือนเดียว 384 กิโลกรัม

1 min read

สำนักข่าวชื่อดัง Telegraph เผยแพร่ข่าวการจับกุมยึดกัญชาคาสนามบินในอังกฤษจำนวน 260 ล้านบาท ซึ่งพบว่าผู้ลักลอบนำเข้าเป็นคนไทย รวมมูลค่ากัญชากว่า 33 ล้านบาท โดยการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาเพียงสองสัปดาห์หลังจากที่เจ้าหน้าที่สํานักงานอาชญากรรมแห่งชาติ (NCA) ได้ทําการจับกุมผู้ลักลอบขนกัญชาเข้าประเทศหลายครั้งซึ่งทุกครั้งล้วนมีต้นทางมาจากประเทศไทยหรือผู้ที่เกี่ยวข้องอาศัยเดินทางผ่านประเทศไทย

โดย NCA กล่าวว่าจำนวนกัญชาที่ยึดได้มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 260 กิโลกรัม และพบข้อมูลว่ามีผู้โดยสาร 5 คนได้บินมาจากประเทศไทย ขณะที่อีก 4 คนบินมาจากสหรัฐอเมริกา และทั้ง 9 คนได้ถูกจับกุมในข้อหาลักลอบขนยาเสพติดประเภท B โดยทั้งหมดได้รับการประกันตัวในระหว่างกระบวนการสอบสวน

“ในบางกรณีการเดินทางของผู้ลักลอบได้เริ่มต้นจากประเทศที่กัญชาอาจถูกกฎหมาย แต่นั่นจะไม่สร้างความแตกต่างเมื่อคุณมาถึงสหราชอาณาจักร มีแก๊งอาชญากรที่พึ่งพาผู้ให้บริการจัดส่งเพื่อนําสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในสหราชอาณาจักร โดยเป็นรูปแบบธุรกิจ ดังนั้นผู้ที่มีบทบาทดังกล่าวจะต้องเผชิญกับโทษจําคุกที่รุนแรง ซึ่งมันไม่คุ้มกับความเสี่ยงแน่นอน” ผู้บัญชาการ NCA กล่าว

อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมามีการจับกุมกัญชาที่ประเทศไทยไปมีเอี่ยวด้วยรวมแล้วมากถึง 5 ครั้ง มูลค่ารวม 155 ล้านบาท น้ำหนักรวม 384 กิโลกรัม โดยการจับกุมใน 4 ครั้งแรกมีรายละเอียดดังนี้

1.เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. มีการยึดกัญชา 40 กก.ได้จากกระเป๋าเดินทางของชายชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ก่อนต่อเครื่องที่กรุงปารีส

2.เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. มีการยึดกัญชา 24 กก.ได้จากกระเป๋าเดินทางของชายชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในเมืองเบอร์มิงแฮมซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ก่อนต่อเครื่องที่กรุงปารีส

3.เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. มีการยึดกัญชา 30 กก.ได้จากกระเป๋าเดินทางของชายชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ก่อนต่อเครื่องที่กรุงปารีส

4.เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. มีการยึดกัญชา 30 กก.ได้จากกระเป๋าเดินทางของชายชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ก่อนต่อเครื่องที่กรุงปารีส

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก The telegraph และ isranews

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *