Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

แก๊งโกงกัญชา หลอกชาวบ้านลงทุน สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

1 min read

ชาวบ้านโวย โดนหลอกลงทุนปลูกกัญชาสูญเงินกว่า 100 ล้านบาท ทำเป็นขบวนการเปิดบริษัทสร้างความน่าเชื่อถือ แล้วหลอกให้ไปลงทุนนับล้านบาท ก่อนปิดบริษัทบล็อกทุกช่องทางติดต่อ โดยมีผู้เสียหาย 100 ราย จำนวนกว่า 100 ล้านบาท
.
ผู้เสียหายในจังหวัดเชียงใหม่ รวมตัวกันไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่กว่า 30 คน เพื่อแจ้งความจับผู้กระทำผิดฐานถูกหลอกลวงลงทุนทำฟาร์มกัญชา ส่งผลิตภัณฑ์ส่งออกนอกประเทศโดยกลุ่มผู้เสียหายให้การว่า เมื่อประมาณเดือน มกราคม 2565 ได้มีการประกาศทางเพจ เฟซบุ๊ก และไลน์กลุ่ม ว่ามีบริษัท แห่งหนึ่งเปิดลงทุนทำฟาร์มกัญชา ระดมทุนหาผู้ทำธุรกิจร่วมกัน โดยได้ผลตอบแทนสูง โดยมีการเริ่มลงทุนตั้งแต่หลัก 1 พันไปจนถึงหลัก 1 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งการลงทุนกัญชาแบบเป็นต้น ต้นละ 2,000 บาท / ลงทุนฟาร์มเป็นหน่วย หน่วยละ 1 แสนบาท และลงทุนตู้กัญชาตู้ละ 1.5 ล้าน ซึ่งการลงทุนเป็นหน่วยนั้น 1 หน่วย เป็นเงิน 1 แสนบาท จะได้รับเงินปันผลเดือนที่ 7-14 เป็นเงินเดือนละ 12,500 บาท เดือนที่ 15-60 ได้รับเดือนละ 4,000 บาท รวมยอดได้ 28,400 บาท เท่ากับลงทุน 1 หน่วยกำไรเกือบเท่า
.
“บริษัทดังกล่าว ได้ลงภาพ คลิปโฆษณาที่น่าเชื่อถือตลอดจนพานักลงทุน ไปศึกษาดูงาน การทำเอ็มโอยู กับบริษัทผลิตกัญชารายใหญ่ของเชียงใหม่ สร้างความน่าเชื่อถือ รวมถึงผลิตภัณฑ์ ที่จะส่งออกตลาดยุโรป และอเมริกา โดยชาวบ้านก็หลงกล เข้าไปศึกษาดูงานของบริษัท และตัดสินใจร่วมลงทุนกับบริษัทดังกล่าว ซึ่งเกือบทุกคนลงทุนไปแล้ว ได้รับผลตอบแทนจริง แค่ 1-2 เดือนก่อนบริษัทดังกล่าวปิดบริษัทหนี บล็อกทุกช่องทางติดต่อไม่ได้” ชาวบ้านระบุในคำร้องทุกข์
.
นายกิตติชนม์ หนึ่งในผู้เสียหายระบุว่า ตนเองลงทุนไปกว่า 1.2 ล้านบาท ช่วงแรกก็ได้รับเงินปันผลคืนมากว่า 2 แสนบาท ก่อนที่จะติดต่อบริษัทดังกล่าวนี้ไม่ได้ ซึ่งพวกตนก็รวมกลุ่มกันปรากฏว่า มีผู้เสียหายเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายรวมทุกคนแล้วกว่า 100 ล้านบาท นี้ยังไม่รวมของกลุ่มผู้เสียหายจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ บางรายเข้าไปแจ้งความที่ สภ.ต่างๆ แล้วคดีก็เงียบหาย วันนี้ทุกคนจึงมารวมตัวกันเพื่อเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกรณีที่เกิดขึ้น
.
ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาโดยจะเรียกสำนวนจาก สภ.ต่างๆ มารวมกัน และเริ่มสอบสวน ให้ผู้เสียหายใหม่เข้าแจ้งความเพิ่ม และเร่งดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีและนำเงินมาคืนให้แก่ประชาชนให้ได้มากที่สุด ในเรื่องนี้ก็ถือเป็นการหลอกลวงอีกวิธีหนึ่ง จึงอยากเตือนประชาชนของที่ลงทุนแล้วกำไรมากนั้นไม่มีอยู่จริง #โกงกัญชา #เชียงใหม่ #โกงกัญชาเชียงใหม่
.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *